หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กินไข่อย่างไร..ให้ได้ประโยชน์

          ไข่ มีคอเลสเตอรอลสูงก็จริงเมื่อเปรียบเทียบกับอาหารอื่น แต่ถ้ามองอีกแง่หนึ่ง ไข่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพดี  มีวิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายชนิดที่ร่างกายต้องการ เพื่อนำไปสร้างเม็ดเลือก กระดูก กล้ามเนื้อ และเซลล์สมอง ไปดูกันดีกว่าว่าจะทานไข่อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด ไปดูกันเลย
1. กินไข่ปรุงสุก ไม่กินไข่ดิย ไข่ลวก ไข่ยางมะตูม เพราะไข่ปรุงสุกจะทำให้ร่างกายได้ประโยชน์มากกว่า ในทางตรงข้ามัน ถ้ากินไข่ลวก จะทำให้มีความเสี่ยงต่อการได้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย
2. กินไข่กับกับข้าวที่เป็นเมนูผัก เช่น กินไข่กับน้ำพริกผักจิ้ม ไข่กับแกงส้ม เพราะใยอาหารจากผักจะช่วยดูดซับคอเลสเตอรอลในไข่ส่วนหนึ่งไม่ให้ดูดซึมสู่ร่างกาย
3. เน้นกินไข่ต้ม ไข่ตุ๋น มากกว่าไข่ดาวไข่เจียว หรือถ้ากินไข่เจียวก็ใส่น้ำมันน้อยๆ โดยไข่ต้ม 1 ฟองจะให้พลังานแค่ 70 กิโลแคลอรี ไข่ดาวทอดให้พลังงาน 110 กิโลแคลอรี ไข่เจียวให้พลังงานถึง 200 กิโลแคลอรี
4. ถ้ากินไข่แล้วพยายามไม่กินอาหารอื่นที่คอเลสเตอรอลสูง อาทิ ข้าวขาหมู  ข้าวมันไก่ ปลาหมึก
5. ควรออกกำลังกายสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 30-45 นาที เพราะการออกกำลังกายจะช่วยสลายไขมันตัวร้ายออกจากร่างกายได้ในระดับหนึ่ง

ขอบคุณภาพจาก www.myself.de
ข้อมูลจาก http://www.smartsme.tv/breaking_detail.php?id=10333

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น